Wednesday 13 December 2017

ઘોંચપરોણ.

ઘોંચપરોણ.          પલ્લવી જીતેંદ્ર મિસ્ત્રી. 

રમેશ: ઈતિહાસ કહે છે કે સાવિત્રી નામની સતી સ્ત્રી એના પતિ સત્યવાન ને યમરાજ પાસેથી બચાવીને પાછી લઈ  આવી હતી.
મહેશ: હા યાર, લાચાર-બિચારા પતિને પત્નીથી કોઇ બચાવી ન શકે, યમરાજ પણ નહી.
આ વાત મને એટલા માટે યાદ આવી કે એક દિવસ સમાચાર પત્રમા મેં એક સમાચાર વાંચ્યા, મહેસાણા ડીવીઝન પોલીસ મથકમા તા.૧લી એપ્રિલ,૨૦૧૩- સોમવારના રોજ સાંજે ૪ વાગ્યે એક પત્ની પોતાના જ પતિની સામે નજીવી બાબતમા ફરિયાદ નોંધાવવા આવી હતી.. ભલે આ બનાવ ૧લી એપ્રિલના રોજ બન્યો હતો, પણ એ સાચૂકલો બનાવ હતો, એપ્રિલ ફુલ નો નહોતો. અને બીજી વાત એ કે aપતિઓ (પુરુષો) ને મન ભલે કોઇ  બાબત નજીવી લાગતી હોય, પત્નીઓ ( સ્ત્રીઓ) ને મન એ બહુ જ મહત્વની હોય છે. પત્ની પોતાના પતિ સામે ફરિયાદ કરવા માંગતી હતી કે, વસઈમા રહેવા ગયા પછી મારો પતિ મને ખુબ પરેશાન કરે છે. માત્ર બે મહિના પહેલાં જ આ યુગલના પ્રેમલગ્ન થયા હતાં.
અહીં મને એક જોક યાદ આવે છે.
- હું અને મારી પત્ની ૧૦ વર્ષ સુધી ખુબ સુખી હતા.   પતિ પોતાના મિત્ર આગળ પોતાની સ્થિતિ વર્ણવતા કહે છે.
 -અચ્છા, પછી શું થયું?  મિત્ર જીજ્ઞાસાથી પુછે છે.
- પછી અમારા લગ્ન થઈ ગયાં.  પતિ લાંબો નિસાસો નાંખીને કહે  છે.
જોકની વાત જવા દઈએ અને મૂળ વાત પર આવીએ તો ફરિયાદ કરવા પોલીસ સ્ટેશન ગયેલી પત્ની આમ પાછી દયાળુ પણ હતી. એણે ઉદાર દિલે ઓફર મૂકી, જો મારો પતિ અહીં અને અત્યારે જ ૧૦૦ ઉઠક-બેઠક કરે તો હું એને માફ કરી દઊં અને ફરિયાદ ના નોંધાવું.  હવે મને ખ્યાલ આવે છે કે આપણી સરકારે વોટ આપવા માટે ૧૮ વર્ષ અને લગ્ન કરવા માટે ૨૧ વર્ષ ની ઉંમર કેમ રાખી છે. સરકાર જાણે છે કે દેશ ને સંભાળવા કરતાં પત્નીને સંભાળવી અઘરી છે અને એટલે જ સરકાર આ કાયદા વડે છોકરાઓને કાચી ઉંમરે મુસીબત વહોરી લેવામાંથી ઉગારે છે.
પોલીસ મથકમા ફરિયાદ નોંધાવવાની ધમકી આપીને પત્નીએ પતિને ૧૦૦ ઉઠક-બેઠકની સજા ફરમાવી અને પતિએ એ માન્ય રાખીને એ મુજબ સજા ભોગવી પણ ખરી. પોલીસો રમૂજપૂર્વક આ ઘટના નિહાળી રહ્યા. હકીકત તો એવી હતી કે પતિએ પત્ની સાથે વાસણ ખરીદવા બજારમા જવાની ના પાડી હતી અને પત્ની એટલે પતિ ઉપર વીફરી હતી, અને છેવટે પોતાનો ગુસ્સો આ રીતે વ્યક્ત કર્યો હતો. પહેલાંના જમાનામા સુખ-દુખ, માન-અપમાન થી પર હોય એને સંત કહેવાતા, હવે એ લોકો પતિ કહેવાય છે.
ઉપર મુજબના પોલીસ સ્ટેશન વાળા કિસ્સાથી પણ વધારે રસપ્રદ કિસ્સો એ જ દિવસના સમાચાર પત્રમા એજ સમાચારની બિલકુલ બાજુમા જ છપાયો હતો.પતિ-પત્ની નો જ કિસ્સો હતો. તિરુવનંતપુરમના સમાચાર હતા, કેરળના વનમંત્રી ગણેશકુમારના પત્નીએ એમની ધોલાઇ (મારપીટ) મંત્રીના સ્ટાફ સમક્ષ જ કરી હતી. (૨૨ મી ફેબ્રુઆરી, ૨૦૧૩ ના રોજ) મંત્રી બહાદુર હતા એટલે એમણે પત્નીએ કરેલી ઇજાના નિશાનો સાથે તસવીરો પણ છપાવી અને છુટાછેડાની અરજી પણ કરી. આવા બહાદુર પતિઓ પણ આ દુનિયામા ભલે ઓછા તો ઓછા પણ વસે છે ખરા.
જજ : સાંભળ્યું છે કે છેલ્લા દસ વર્ષથી તમે તમારી પત્નીને ડરાવી-ધમકાવીને ઘરમા રાખી છે ?
આરોપી : પણ..જજ સાહેબ.....
જજ : સફાઇ આપવાની જરુર નથી, ફક્ત એ કહો કે તમે આવું કઈ રીતે કરી શક્યા ?
ઘણા પતિઓની ફરિયાદ છે કે પત્નીઓ તેમને સતત ઘોંચપરોણ કરતી રહે છે, અને આ માત્ર ભારતદેશના જ નહી સમગ્ર વિશ્વના પતિઓની ફરિયાદ છે. (કાગડા બધે જ કાળા ?)  બ્રિટનની એક સંસ્થાનું રસપ્રદતારણ એવું છે કે, મહિલાઓ મોટેભાગે કામ-કાજ, ખાવા-પીવાની ટેવ (હું માનું છું કે  ખાસ કરીને  પીવાની ટેવ) અને આરોગ્યની બાબતો અંગે પુરુષોનો વાંક કાઢીને એમને ટોકતી રહે છે.
પત્ની : બસ કરોને હવે, ચાર પેગ તો ઓલરેડી થઈ ગયા.
પતિ : અરે, ચાર પેગમા મને કંઇ ચઢી ન જાય, જો સામેના ટેબલ પર ચાર જણ બેઠા છે ને તે હું બરાબર જોઇ શકું છું, સમજી ?
પત્ની :  હું તો બરાબર સમજી, પણ સામેના ટેબલ પર એક જ જણ છે, તમે સમજ્યા ?
બ્રિટીશ સંસ્થાના સર્વેનું રસપ્રદ તારણ એવું છે કે પત્નીઓ વર્ષમા ૭૯૨૦ મિનીટ પતિઓનો વાંક કાઢવામાં ખર્ચી નાંખે છે. મારું માનવું એવું છે કે પત્નીઓનો સમય મેકઅપ ગોસીપ શોપીંગ અને હવે તો સોશિયલ સાઇટ્સ જેવી કે  ફેસબુક-વોટ્સપ.. વગેરેમા ખર્ચાય  જાય છે, એટલે આટલો ઓછો સમય પતિઓને (વાંક કાઢવા) માટે ફાળવી શકે છે.  વળી પુરુષો તો જંગલમા આડેધડ ઉગી નીકળેલા ઝાડવાં જેવા હોય છે. એમને બાગ (સંસારરુપી બાગ) માં ઉગતા છોડવા જેવા વ્યવસ્થિત કરવા અને વ્યવસ્થિત રાખવા એ જેવું તેવું કામ નથી. ભલભલાના હાંજા ગગડી જાય એવું કામ છે. પણ પત્નીઓ થાક્યા વિના કે કંટાળ્યા વિના આ બોરીંગ કામ કરે છે. અને કૃતઘ્ની પુરુષો ? એમની આ સદ્પ્રવૃતિને  ‘ઘોંચપરોણ જેવું નામ આપે છે.
બ્રિટીશ સંસ્થા એમના સર્વેક્ષણના તારણમાં ઉમેરો કરતા કહે છે, પત્નીઓ પતિઓનો વાંક કાઢે છે એટલું જ નહીં, પણ  તે ખુલ્લેઆમ - છડેચોક કરે છે. અને એ અંગે જરા પણ શરમ કે ખેદ અનુભવતી નથી. કેમ કે એમ કરવાનો એમનો અધિકાર છે, એવું તેઓ માને છે. ઘણી સ્ત્રીઓ ઘરને વ્યવસ્થિત રાખવાના કામમા મદદ નહીં કરવા બદલ પતિઓને ઘોંચપરોણ કરતી રહે છે.  સાચુ કહું તો વ્યવસ્થિત ઘર અંગેની વ્યાખ્યા પતિઓ અને પત્નીઓ ની જુદી જુદી  હોય  છે.
ઇંસ્પેક્ટર : અરે ! તમારા કબાટમા કપડા આટલા બધા અસ્ત - વ્યસ્ત પડ્યા હતાં, તો પણ તમને શંકા ના ગઈ કે તમારે ઘરે ચોરી થઈ છે ?
સ્ત્રી : સાહેબ, હું તો સમજતી હતી કે રોજની જેમ મારા પતિએ ઓફિસ જતાં કબાટમાંથી શર્ટ કાઢીને પહેર્યું હશે. એ તો જ્યારે સાંજે ઘરે આવ્યા અને એમણે મને કહ્યું કે, આજે મેં કબાટ ખોલ્યું જ નથી. શર્ટ તો મેં બેડરુમના દરવાજાની પાછળ ખીંટી પરથી લીધું હતું. ત્યારે મને શંકા ગઈ કે ઘરમા ચોરી થઈ લાગે છે.
મોટેભાગે તો કામ - કાજમા મદદ નહીં કરવા બદલ જ પત્ની પતિને ટોકતી  હોય છે. ઇંટેલિજન્ટ પતિ સમજીને જ ઘરકામ માટે નોકરો રખાવી દે છે જેથી એમને એ બાબતે શાંતિ મળે. પણ તેઓ ભુલી જાય છે કે, સુખ માણસના નસીબમા લખેલું હોય એટલુ મળે, પણ શાંતિ તો જેટલી પત્ની ઇચ્છતી હોય એટલી જ મળે.
પતિ : મને લાગે છે કે આપણે ઘરના કામકાજ માટે નોકર રાખી લઈએ.
પત્ની : અરે! ખોટા ખર્ચા કરવાની શું જરુર છે ? મને તો તમે મળી ગયા, સમજોને  બધું મળી ગયું.
પત્ની તો પતિ પાસે ઘરકામમા મદદની આશા રાખે જ , એટલું જ નહી કામકાજમા પતિનો સહકાર એ પોતાનો લગ્નસિધ્ધ અધિકાર છે એમ એ માને છે. પણ કેટલા પુરુષો પત્નીઓની આ લાગણીને સમજી શકે છે ? એક પતિ કુંભના મેળામા પ્રાર્થના કરતો હતો, હે પ્રભુ, ન્યાય કરો ન્યાય કરો, હમેશા ભાઇ - ભાઇ હી બીછડતેં  હૈં - કભી પતિ - પત્ની પે ભી તો ટ્રાય કરો.
હવે જે પતિ પોતાની પત્નીથી છુટવા જ માંગતો હોય, તેને તો પત્નીની દરેક વાત ઘોંચપરોણ જ લાગવાની ને ? આવા પતિઓ પોતાના મોબાઇલમા પત્નીનો નંબર લગ્નજીવનની શરુઆતમા માય લવ થી સેવ કરે છે,  છએક મહિના પછી માય લાઇફ થાય છે, એકાદ વર્ષમા માય વાઇફ’, બે વર્ષે માય હોમ’, ત્રણ વર્ષે હીટલર  અને પાંચ વર્ષમા તો રોંગનંબર થઇ જાય છે. વહાલા વાચકો... હવે તમે જ કહો, પુરુષોની આ એટીટ્યુડ જ રોંગ નથી ? સ્ત્રીઓને  ઘોંચપરોણ કરવા પ્રેરે તેવી નથી?
રમેશ : લગ્ન કરીને મને એક મોટો ફાયદો થયો.
મહેશ : અચ્છા ? શું ફાયદો થયો ?
રમેશ : મારા ગુનાઓની સજા મને જીવતેજીવ જ  મળી ગઈ.
પુરુષો આવું બોલતી વખતે ભુલી જાય છે કે.......
‘Man has sent to Earth just to struggle and Woman was sent to make sure it happens.’
પુરુષો આ વાત જેટલી જલદી સમજી લેશે તેટલું જલદી તેઓ સ્ત્રીઓને સમજી શકશે. પછી પત્નીઓની ડીમાંડ પતિઓને ઘોંચપરોણ નહી પણ વ્યાજબી લાગશે. બાકી તો સમજદારકો ઇશારા હી કાફી હૈ.
કિસીને સહી હી કહા હૈ  કી ...
‘the  Relationship between Husband and Wife is very Psychological. One is Psycho and other is Logical. Please do not use your logic to figure out who is who. Just enjoy your Married Life.’  








No comments:

Post a Comment