Wednesday 16 September 2015

પતિને પરમ મિત્ર બનાવો.

પતિને પરમ મિત્ર બનાવો.     પલ્લવી જીતેંદ્ર મિસ્ત્રી.

એક દિવસ એક છાપામાં જાહેર ખબર છપાઇ, જોઇએ છે પત્ની...
બીજા દિવસે એને એકસોને વીસ સંદેશા મળ્યા : મારી લઈ જાવ... 

મારી વહાલી બહેનો,
સ્વભાવથી આટલા ઉદાર એવા તમારા પતિને તમારો પરમ મિત્ર બનાવવાનું કામ થોડું અઘરું તો જરૂર છે, પરંતુ એ સાવ એટલું અઘરું પણ નથી, કે જેટલું સાડીના સેલમાંથી નવી સાડી ખરીદવાનું. તમારા લીગલ પાર્ટનર ફોર ફાઈટ એટલે કે તમારા પતિદેવને તમારા પરમ મિત્ર કઈ રીતે બનાવવા, તે માટેના કેટલાક સરળ નહીં, પરંતુ સચોટ એવા ઉપાયો હું તમને સૂચવું છું.

સૌ પ્રથમ તો તમારે તમારા ઘરમાં લેવાતા નિર્ણય બાબતે એની સાથે પ્રમાણિક પણે વહેંચણી કરવી પડશે. બધા જ નિર્ણયો તમે જ લ્યો અને એને ભાગે કંઈ જ નહીં, એવું ન કરતાં કેટલાંક અગત્યના નિર્ણયો એને પણ લેવા દો. દાખલા તરીકે- ભારતના રાષ્ટ્રપતિ પદે કોણ વધુ યોગ્ય છે, એનો નિર્ણય એને લેવા દો. પેટ્રોલ કે ડીઝલના ભાવ કેટલા વધવા કે ઘટવા જોઈએ, એ વાત એને વિચારવા દો. દેશનું દેવું ઘટાડવા સરકારે કયા કયા પગલાં લેવા જોઈએ, એ એને નક્કી કરવા દો.

તમે તો બસ, તમારા ઘરના બજેટ પ્રત્યે ધ્યાન આપો. તમે ખર્ચી શકો એટલું ધન એ કમાઈ લાવે છે કે નહીં, એ જોવાનું કામ તમારું. અને એ જો એટલું ધન કમાઈ નહીં શકતો હોય, તો એ માટે એને પ્રોત્સાહિત કરવાનું કામ તમારું. તમારાં બાળકોને કઈ સ્કુલમાં કે કયા ટ્યુશન ક્લાસમાં મૂકવાં તે તમે નક્કી કરો, પણ એને માટે જરૂરી ફંડ ક્યાંથી લાવવું તે એને નક્કી કરવા દો. તમારા રહેવા માટે ઘર કયા એરિયામાં અને કેટલું મોટું લેવું,  એ ભલે તમે નક્કી કરો, પણ એ માટે લોન ક્યાંથી લેવી, અને કેટલી લેવી, એ અગત્યનો નિર્ણય એને લેવા દો.

જ્યારે તમારો પતિ તમને ગુસ્સે થઈને કહે, આ તારા ખોટા ખર્ચા કરવાની ટેવથી હું તંગ આવી ગયો છું. હજી ગયા મહિને તો તને પાંચ નવી સાડીઓ અપાવી હતી અને આ મહિને તારે ફરીથી સાડી જોઈએ છે? હવે જો તું સાડીઓની માંગણી કરશે ને, તો હું..તો હું.. આપઘાત કરીશ.”  આવા વખતે તમે,’તમે આપઘાત કરશો? ઓહ નો. તો તો પછી મારે સફેદ સાડીઓ જ પહેરવી પડશે. અને મારી પાસે તો લેટેસ્ટ ડીઝાઈનની એક પણ સફેદ સાડી નથી.ડાર્લિંગ પ્લીઈ ઈ ઈ ઝ. મને બે-ચાર નવી સફેદ સાડીઓ અપાવોને.  એવું કહીને એને વધુ પરેશાન ન કરશો. એને બદલે એ વખતે તમે સમજદારી પૂર્વક સાડીના બદલે ઘરેણાંની માંગણી કરજો.

કોઈ વાર જમ્યા પછી વાસણ ઉટકવાનો એનો મૂડ ન હોય, અને એ બહાર જમવા જવાની માંગણી કરે તો તમે એ  સ્વીકારી લેજો, આખરે તો એ પણ એક ઈન્સાન છે. તમારા પતિની હાર્દિક ઇચ્છા તમારા લગ્નજીવનની રજત જયંતિ બે મિનિટનું મૌન પાળીને ઊજવવાની હોય, તો તમારે એની ઈચ્છાને માન આપવું જોઈએ. કેમ કે બાકીના ત્રણસો ચોસઠ દિવસ અને ચૌદસો આડત્રીસ મિનિટ તમને સાંભળ્યા સિવાય એનો છૂટકો થોડો જ થવાનો છે?

તમારા ઘરના પાછળના ભાગે આગ લાગી હોય, અને તમારા પતિની ઈચ્છા  ઘરના આગલે બારણેથી બહાર નીકળી જવાની હોય તો તમે એને જરૂરથી સહકાર આપો. કેમ કે એ રીતે તમે બંન્ને વસ્તુ બચાવી શકશો, એક તો એની સાથેની દોસ્તી અને બીજો તમારો પોતાનો જીવ.

તમારો પતિ જ્યારે એક અત્યંત કરૂણ પુસ્તક, એટલે કે એની બેંકની પાસબુક વાંચીને ઉદાસ  ચિત્તે બેઠો હોય, ત્યારે પૈસાની માંગણી કરીને એને વધુ ઉદાસ ન બનાવશો. એના કરતાં એની ગેરહાજરીમાં તમારે એ પુસ્તક જોયે રાખવું. જ્યારે એમાંપૈસા જમા થયેલા માલુમ પડે ત્યારે સિફત પૂર્વક, એને ભાવતાં ભોજન જમાડ્યાં બાદ, પૈસાની માંગણી કરવી.

વાત વાતમાં તમે પિયર ચાલી જવાની, કે તમારી મમ્મીને તમારા ઘરે બોલાવી લેવાની, ધમકી આપીને એ ત્રસ્ત જણને વધુ ત્રસ્ત કરશો નહીં. લગ્ન પહેલાં તમારો પતિ તમને જે રીતે, ડિયર, ડાર્લિંગ, હની, સ્વીટહાર્ટ, બ્યુટી, સ્વીટી કે માય-લવ વિશેષણોથી બોલાવતો, એ જ રીતે લગ્ન પછી પણ બોલાવે એવો દુરાગ્રહ રાખશો નહીં. કેમ કે કોઈપણ શિકારી જાળમાં સપડાયેલ માછલીને ચારો નાંખતો નથી.

દિવસભરની વાતચીત દરમ્યાન  તમે તમારા પતિને પણ બે-ચાર વાક્યો બોલવાની તક આપજો, જેથી એ ઊંઘમાં બબડે નહીં. તમારા લગ્નની પહેલી વર્ષગાંઠે જો એણે તમનેહીરાનો હાર ભેટ આપ્યો હોય તો બીજી વર્ષગાંઠે એની પાસે કારની માંગણી કરશો નહીં. કેમ કે નકલી હીરાનો હાર તો બજારમાં મળી જાય, પણ નકલી કાર એ ક્યાંથી લાવશે?

તમે પિયર જતા હો અને તમારો પતિ તમને સ્ટેશન પર મૂકવા આવે ત્યારે,ઉદાસ હોય,  અને તમે પિયરથી પાછા આવો ત્યારે એ તમને લેવા આવે ત્યારે એ ખુશ હોય, એવા અકુદરતી ભાવોની અપેક્ષા એની પાસેથી રાખશો નહીં.

તમને રડતાં જોઈને તમારો પતિ હવે રડવાનું કારણ ન પૂછતો હોય તો એવું ન વિચારશો, કે- એને મારે માટેનો પ્રેમ હવે ઓછો થઈ ગયો છે. જરા સહાનુભૂતિથી વિચારશો તો તમને સમજાશે કે, હવે એ કારણ પૂછવાનું એને પોસાતું નથી.

મારી વહાલી બહેનો,
ભારતીય સંસ્કૃતિમાં દુશ્મનને પણ દોસ્ત બનાવવાનો રિવાજ છે. તો પતિને પરમ મિત્ર બનાવવાના જે સચોટ ઉપાયો મેં તમને બતાવ્યા છે, તે બધાં જ,  અરે-  બધાં નહીંને એમાના થોડા પણ તમે અપનાવશો, તો મને ખાતરી છે, કે તમે તમારા પતિને પરમ મિત્ર જરૂર બનાવી શકશો.
વીશ યુ ઓલ ધ બેસ્ટ.

આજની જોક:
પત્ની: (પતિને) : જુવો, આ રેશમની સાડી હું આજે જ ખરીદી લાવી છું. કેટલી સુંદર છે નહીં? દુકાનદાર કહેતો હતો કે, એક કીડાની આખા વર્ષની મહેનતનું આ પરિણામ છે.
પતિ: (પત્નીને) : ડાર્લિંગ, એ કીડો બીજો કોઈ નહીં, પણ હું જ છું.  


6 comments:

  1. કોઈપણ શિકારી જાળમાં સપડાયેલ માછલીને ચારો નાંખતો નથી ?????
    Saras.

    ReplyDelete
  2. બહુ જ સરસ લેખ. રમૂજમાં વાસ્તવિકતા પણ પ્રદર્શિત થાય છે.

    ReplyDelete
  3. તમારા લેખમાંથી મને ઘણી પ્રેરણા મળી. આભાર.

    ReplyDelete